Sunday, July 31, 2011

#ประวัติเล่าปี่ ตอนที่ 2



เล่าปี่ได้เข้าร่วมกองทัพ 18 หัวเมืองที่มีอุดมณ์การโค่นล้มอำนาจของตั๋งโต๊ะ เข้ามาร่วมกองทัพ 18 หัวเมืองในฐานะผู้ติดตามเจ้าเมืองกองซุนจ้าน แต่ไม่ค่อยมีบทบาทอะไรมากนัก แต่หลังจากลิโป้ออกรบกองทัพ 18 หัวเมืองต่างก็ไม่มีใครกล้าออกไปรบด้วย มีเพียงเล่าปี่ กวนอู เตียวหุย 3 พี่น้องร่วมสาบานแห่งสวนท้อ ขี่ม้าเข้าไปรุมลิโป้จนลิโป้ต้องถอยทัพกลับ




ถึงแม้นว่าเล่าปี่และพรรคพวกจะมีฝีมือแค่ไหน แต่ผู้นำอย่างอ้วนเสี้ยวและอ้วนสุดก็ยึดถือยศและศักดิ์เป็นหลักทำให้เล่าปี่ต้องโดนขับไล่ออกจากกองทัพ 18 หัวเมืองกลับไปเป็นนายอำเภอที่ขึ้นต่อกองซุนจ้าน 




ต่อมาความขับแย้งระหว่างกองซุนจ้านและอ้วนเสี้ยวก็บังเกิดขึ้นทั้ง 2 ทำสงครามกัน จนกองซุนจ้านแทบจะเอาตัวไม่รอดแต่ก็ได้ เตียว จูล่งเข้าช่วย และกองซุนจ้านจึงให้ จูล่ง เข้าสังกัดกองทัพ พอกลับเมืองก็ได้พบปะกับเล่าปี่ แล้วก็เป็นครั้งแรกที่เล่าปี่กับจู่ล่งได้พบกัน และรู้สึกถึงโชคชะตาต้องกันระหว่างเล่าปี่และจู่ล่ง เล่าปี่นั้นเก่งเรื่องคนเพียงแค่ได้เห็นครั้งแรกก็รู้ว่าจูล่งนั้นเป็นยอดทหารที่มีฝีมือแต่ก็ไม่กล้าที่จะชวนมาทำราชการด้วยเนื่องจากกองซุนจ้านก็เป็นเพื่อนสนิทของตน (ต่อมาหลังจากกองซุนจ้านตาย จูล่งตายก็ได้เข้ามาร่วมกับเล่าปี่ในภายหลัง)

ติดตามต่อตอนหน้า : )