Saturday, April 23, 2011

#จากใจเจ้าของ blog

ผ่านมาแล้ว 23 ตอน เขียนมาซะยาว ยังไม่ได้แนะนำตัวเลย ผมชื่อนพครับ ชอบสามก๊กเป็นอย่างมาก อ่านด้วย ดูหนังด้วย เล่นเกมด้วย ว่างๆ add twitter มาคุยกันได้ @Losociety

จุดประสงค์
แรกเริ่มอยากจะเขียนสรุปให้ตัวเองกลับมาอ่านเล่นๆแบบย่อๆ โดยเอารูปจากเกม Romance of the three kingdoms ภาค 11 มาเป็นภาพประกอบ เนื่องจากว่า สามก๊ก นั้นตัวละครค่อนข้างเยอะ จำไม่ค่อยได้หรอก แต่ถ้าดูหน้าแล้วอาจจะจำได้ง่ายกว่าเดิม ก็เลยเอาภาพประกอบมาลงด้วย แถมผมยังแอบวิเคราะห์ในมุมมองของผมไว้อีกด้วย อันไหนรู้สึกขัดๆสามารถแชร์กันได้นะครับ ยินดีที่จะร่วมแชร์ ^ ^

ข้อแรกคือเอาไว้ทบทวนแบบย่อๆสำหรับคนที่เคยอ่านจบมาแล้ว

ข้อต่อมาคือเอาไว้ให้คนเริ่มหัดอ่านได้รู้เนื้อเรื่องคร่าวๆและผมแนะนำให้ไปอ่านฉบับที่สมบูรณ์ว่านี้อีกรอบ ถือซะว่าจุดประกายการอ่านสามก๊ก

ข้อสามเพื่อความสนุกแล้วความรักในสามก๊กของตัวผมเอง

ส่วนเนื่อเรื่องนี้ผมอ่านแล้วสรุปแบบย่อๆ มาจากหลายๆฉบับไม่ว่าจะเป็น สามก๊กฉบับพระยาพระคลัง (หน), สามก๊กฉบับคนขายชาติ, สามก๊กฉบับนักบริหาร เป็นตัน อ่านแล้วมาสรุปลงอีกที เนื้อหาอาจจะผิดเพี้ยนเพราะผมสรุปไม่ดีบ้างเล็กน้อยก็ขออภัยเป็นอย่างสูงนะครับ (-/\-)

ช่วงแรกๆผมมี copy มาบ้างทำให้ภาษาอาจจะงงๆ ช่วงหลังๆผมเขียนเองอาจจะยิ่งงงกว่าเดิม เขียนผิดบ้างถูกบ้างก็ขออภัยมือใหม่หัดเขียน

สุดท้ายนี้ก็หวังว่าจะให้ความสนุกเพลิดเพลินกับการอ่าน ขอบพระคุณที่คนที่เข้ามาอ่านเป็นอย่างยิ่ง ขอบคุณครับ (-/\-)