Saturday, March 12, 2011

#9 ล้างบาง 10 ขันที

โฮจิ๋นต้องการที่จะล้างบาง 10 ขันที แต่ก็โดนน้องสาวโฮเฮาให้ท้ายกลุ่มขันที เพราะกลุ่นขันทีนั้น รู้ตัวว่าจะไม่รอดจึงไปทำการร๊อบบี้แม่นางโฮเฮาไว้ สรุปคือไม่ว่าอำนาจจะอยู่ในมือใครกลุ่ม 10 ขันทีก็สามารถเข้าร่วมกับกลุ่มๆนั้นได้ 



อ้วนเสี้ยวคนโง่เขลาได้แนะนำให้อ้วนเสี้ยวทำราชโองการสั่งทัพหัวเมืองเข้ามาในเมืองหลวงแล้วกำจัด 10 ขันทีซะแล้วโฮจิ๋นก็เห็นด้วย แต่โจโฉมีความคิดที่ต่างออกไปจึงพูดขึ้นมาว่า "การกำจัดพวกขันทีง่ายเสมือนพลิกฝ่ามือ แค่จับหัวโจส่งกรมพระธรรมนูญก็จบแล้ว ไฉนต้องเรียกทัพจากหัวเมืองเข้ามาวุ่นวายด้วย"



แต่โฮจิ๋นตวาดโจโฉว่า "ผู้น้อยอย่างเจ้าจะรู้อะไรกับงานใหญ่" โจโฉผิดหวังเป็นอย่างมากเดินหุนหันออกมาแล้วบ่นออกมาว่า "บ้านเมืองจะชิบหายก็เพราะโฮจิ๋นนี่แหละ" ขุนนางหลายคนต่างก็ทัดทาน บ้างก็บอกว่าทหารหัวเมืองนั้นก็คือตั๋งโต๊ะ ตั๋งโต๊ะนั้นเป็นเสือหิวมันกัดใครไม่เลือก ถ้าเข้ามาย่อมเป็นภัยแน่ๆ แต่คนอย่างโฮจิ๋นก็ไม่เชื่อฟัง แต่ไปเชื่อฟังอ้วนเสี้ยวขุนนางโง่เขลา โฮจิ๋นพูดออกมาว่า "ทำการใหญ่ถ้าระแวงเช่นนี้จะทำการใหญ่ได้อย่างไร พวกหนอนหนังสือพูดไม่รู้เรื่อง ไม่ต้องพูดอีกแล้ว"



ขุนนางทั้งหลายรวมทั้งโลติดต่างก็ลาออกจากตำแหน่งนั้นทันทีเพราะคงคิดว่าขืนอยู่กับผู้ำนำแบบนี้ต่อไปก็ไม่มีอะไรดีแน่ๆ หลังจากกลุ่ม 10 ขันทีรู้ว่าโฮจิ๋นต้องการจะฆ่าตัว ก็เลยคิดว่าฆ่าโฮจิ๋นก่อน 10 ขันทีก็เลยปลอมราชเสาวนีย์พระนางโฮเฮาเรียกตัวโฮจิ๋นเข้าเฝ้า

โฮจิ๋นเองได้รับสารแล้วก็จึงรีบไปเข้าเฝ้าแต่โจโฉและอ้วนเสี้ยวได้ทัดทานว่ากลุ่ม 10 ขันทีนั้นน่าจะมีแผนฆ่าโฮจิ๋นให้ระวัง แต่โฮจิ๋นก็ไม่ฟังแล้วตอบออกไปว่า "น้องสาวตัวเองเรียกจะไม่ไว้ใจได้อย่างไร" แต่โจโฉและอ้วนเสี้ยวนั้นก็ได้เตรียมกำลังทหารพร้อมที่จะไปป้องกันโฮจิ๋น พอถึงเขตประตูนายทหารจึงบอกว่าคนนอกเข้าไม่ได้ ให้เข้าได้เฉพาะโฮจิ๋น โจโฉจึงบอกไปว่า "ถ้าอย่างนั้นให้ 10 ขันทีออกมาก่อนแล้วโฮจิ๋นค่อยเข้าไป" แต่โฮจิ๋นก็ไม่ฟังคิดว่าตัวเองใหญ่คงไม่มีใครกล้าทำร้าย ก็เลยเดินเข้าไปคนเดียว แต่ 10 ขันทีล้อมรุมทำร้ายจนตายแล้วก็ถูกตัดหัวโยนออกมานอกกำแพง

โจโฉและอ้วนเสี้ยวเห็นก็เลยรีบบุกเข้าไปฆ่าล้าง 10 ขันทีทิ้งเสีย แต่แล้วหัวโจกของ 10 ขันทีที่เชื่อว่า เตียวเหยียง จึงรีบเข้าไปชิงตัวหองจูเปียนที่เป็นฮ่องเต้และหองจูเหียบที่เป็นผู้น้อง หลบหนีออกจากวังเพื่อเป็นตัวประกัน.....