Wednesday, March 16, 2011

#11 ตั๋งโต๊ะได้ลิโป้


vs



เช้าวันต่อมา เต็งหงวน ก็ยกพลมาท้ารบกับตั๋งโต๊ะ ตั๋งโต๊ะยกพลตั้งรับ ลิโป้ขี่ม้ารำทวนไล่แทงตั๋งโต๊ะและทหารคนอื่นๆจนแตกกระเจิง ฝีมือลิโป้ไม่มีใครเปรียบได้ พอตั๋งโต๊ะกลับมายังค่ายก็พูดออกมาว่า "ตั้งแต่ออกรบมายังไม่เคยเห็นใครมีฝีมือเทียบเท่ากับลิโ้ป้เลย อยากจะได้ลิโป้มาเป็นพวก"



ลิซกซึ่งเป็นเพื่อนกับลิโป้มาตั้งแต่เด็กขออาสาไปกล่อมลิโป้มาเป็นพวก โดยขอม้าเซ็กเธาว์เพียงตัวเดียวเพื่อนำไปซื้อใจลิโป้ แต่ตั๋งโต๊ะก็ยังลังเลเพราะยังหวงม้าเซ็กเธาว์อยู่ เพราะม้าเซ็กเธาว์นั้นเป็นสุดยอดม้าในสามก๊ก มีขนสีแดงทั้งตัว วิ่งได้วันละพันลี้



ลิซกก็กล่าวไปว่า "ม้าเพียงตัวเดียวแลกกับบ้านเมืองจะอย่างไหน" เพราะว่าลิโป้นั้นมีฝีมือหากตั๋งโต๊ะได้ลิโป้มาไว้เป็นพวก ก็ยากที่จะหาใครเทียบเทียบม ตั๋งโต๊ะได้ยินก็จึงยอมแล้วยังมอบทองคำเพื่อไปเกลี้ยกล่อมลิโป้

ลิซกได้เดินทางไปกล่อมลิโป้แล้วทั้งให้ม้าเซ็กเธาว์ให้ทองคำ มีเหรอลิโป้คนโลภจะไม่เอา แถมทั้งยังบอกลิโป้ไปว่า ถ้าอยู่กับเต็งหงวนก็เป็นขุนพลให้เจ้ามึงเล็กๆ แต่ถ้ามาอยู่กับตั๋งโต๊ะจะได้เป็นถึงขุนพลของเจ้าเมืองระดับชาติ ลิโป้จึงตอบรับคำ หลังจากนั้นก็เข้าไปฆ่าเต็งหงวนซึ่งเป็นถึงพ่อบุญธรรม ตัดหัวมาสวามิภักดิ์กับตั๋งโต๊ะและก็นับถือตั๋งโต๊ะเป็นพ่อบูญธรรมตั้งแต่นั้นมา


ขณะนี้กองทัพของตั๋งโต๊ะเป็นกองทัพที่มีความพร้อมและยิ่งใหญ่มาที่สุดยากที่จะหาใครเทียบเทียมอีกทั้งยังมีลิโป้ขุนพลที่เก่งที่สุดแห่งยุคอีกด้วย ยากที่จะปราบปรามได้....