Saturday, July 28, 2012

#165 สงครามเนินพกบ๋อง




แฮหัวตุ้นเดินทางทั้งกลางวันกลางคืนด้วยความฮึกเหิมและเต็มเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ อีกทั้งพละกำลังและกองทัพของตนนั้นมีมากกว่ากองทัพเมืองซินเอี๋ยของเล่าปี่เป็นอันมาก กองทัพแฮหัวตุ้นมีมากอุปมาดั่งกองทัพจำนวนมากนี้จะเยี่ยบเมืองซินเอี๋ยให้ราบเป็นหน้ากลอง


แฮหัวตุ้นเดินทางมาถึงทุ่งพกบ๋องภูมิประเทศแคบยิ่งนัก กวนอูที่แอบสุ่มอยู่เห็นกองทัพแฮหัวตุ้นที่มีจำนวนมากถูกภูมิประเทศบีบให้แคบลง กองทัพมาเสมือนกองทัพน้อยเป็นดั่งที่ขงเบ้งคาดการณ์ไว้ ทั้งกวนอูและเตียวหุยเริ่มที่จะเห็นจริงดั่งคำคงเบ้งและเริ่มจะมีเชื่อมั่นในขงเบ้ง


แฮหัวตุ้นเดินทัพมาถึงกลางทางก็พบกับจูล่งทั้ง 2 ได้เข้ารบกัน จูล่งทำทีสู้ไม่ได้จึงรีบควบม้าหนีแฮหัวตุ้นตามแผนของขงเบ้ง แฮหัวตุ้นไม่รู้กลจึงฮึกเหิมเดินหน้าต่อไป แฮหัวตุ้นเดินทางได้ไม่นานก็ไปพบกับเล่าปี่ เล่าปี่และแฮหัวตุ้นเข้าสู้รบกัน เล่าปี่ทำท่าทีสู้ไม่ได้ (ถ้าสู้จริงๆก็อาจจะสู้ไม่ได้เหมือนกัน ู^ ^) จึงควบม้าถอยทัพหนี

แฮหัวตุ้นเห็นว่าตัวเองชนะถึง 2 ครั้ง 2 คราก็ยิ่งฮึกเหิม ทำได้ต้องตกไปอยู่ในอุบายของขงเบ้ง ซึ่งขงเบ้งได้วางหมากไว้เรียบร้อยแล้วว่านักรบผู้นี้หากชนะแล้วก็จะยิ่งฮึกเหิม อิกิ๋มเห็นท่าไม่ดีจึงเตือนสติแฮหัวตุ้นว่าภูมิประเทศนั้นคับขันยิ่งนักหากทหารเล่าปี่สุ้มโจมตีก็อาจจะเสียท่าได้ แฮหัวตุ้นได้สติเห็นจริงดั่งอิกิ๋มพูดก็ตกใจ


ทันใดนั้น เล่าฮองและกวนเป๋งก็จุดไฟเผากองทัพของแฮหัวตุ้น กิ่งไม้แห้งเขตนั้นก็ติดไฟอย่างง่ายดาย แสงเพลิงไหม้เป็นทางยาว ลมก็แรงพัดให้ไฟลุกไหม้ทำลายกองทัพของแฮหัวตุ้นจำนวน 10 หมื่น อย่างย่อยยับ


กวนอูเห็นแสงเพลิงเกิดขึ้นจึงยกทัพตีกลองหลังของแฮหัวตุ้นตามแผนของขงเบ้ง ฝ่ายจูล่งเมื่อเห็นแสงเพลิงจึงยกทัพเข้าไปตีกองทัพหน้าของแฮหัวตุ้น ของทัพของแฮหัวตุ้นเดินหน้าไม่ได้ถอยหลังก็ไม่ได้ ส่วนกลางก็โดนไฟเผาทหารบาดเจ็บล้มตายเป็นอันมาก แฮหัวตุ้นและอิกิ๋มพากันตีฝ่าหนีออกมาได้ โดยหนีไปทางป่าอันหลิม



ทันใดนั้นเองเตียวหุยที่ดักรอสุ้มอยู่ก็ออกมาสกัดกองทัพแฮหัวตุ้น แฮหัวตุ้นสู้รบกับเตียวหุยได้ไม่นานก็รีบตีฝ่าหนีออกมา ทหารของเล่าปี่ก็ไล่ฆ่าฟันทหารแฮหัวตุ้นในเวลากลางคืนนั้นโลหิตไหลแดงไปทั้งป่า แฮหัวตุ้นถอยทัพกลับเมืองฮูโต๋ด้วยความเจ็บปวดอีกนัก....