Sunday, May 8, 2011

#29 แม่นางเตียวเสี้ยนอุทิศตัว

ตั๋งโต๊ะได้ยึดครองอำนาจทั้งหมดและกระทำความชั่วต่างๆนาๆ ทำให้อ้องอุ้นผู้เป็นขุนนาง 4 แผ่นดินนั้นต้องคิดและวางแผนกำจัดตั๋งโต๊ะ คืนนั้นอ้องอุ้นนอนไม่หลับออกมาเดินคิดท่ามกลางแสงจันทร์ เตียวเสี้ยว ซึ่งเป็นบุตรบุญธรรมของตั๋งโต๊ะ ได้เห็นผู้เป็นพ่อบุญธรรมกังวนใจจึงเข้าไปถามว่ามีอะไรให้ตนช่วยแบ่งเบาภาระได้หรือไม่




อ้องอุ้นเห็นบุตรบุญธรรมตนที่มีลักษณะงดงามจึงเกิดความคิดขึ้นมาโดยใช้มารยาสตรีทำให้ ตั๋งโต๊ะและลิโป้ฮ่ำหั่นกันเอง พอเตียวเสี้ยนนั้นได้ฟังก็เห็นด้วยอีกทั้งยังต้องการกำจัดทรราชอย่างตั๋งโต๊ะด้วย จึงยอมถวายเนื้อถวายตัวเพื่อแผ่นดิน



(เค้าบอกว่า แม่นางเตียวเสี้ยน นั้นมีความงามสะท้านไปถึง 3 โลก เลยเชียว)

วันรุ่งขึ้นอ้องอุ้นจึงนัดลิโป้มากินเลี้ยงที่บ้านตน ทำเป็นเอาอกเอาใจลิโป้เป็นอย่างมาก จากนั้นก็เชิญแม่นางเตียวเสี้ยนออกมาเผยโฉมให้ลิโป้ดู ลิโป้เห็นถึงกับตาค้างด้วยความงามสะท้าน 3 โลก แม่นางเตียวเสี้ยนก็ทำท่าทีอายบ้างเขิลบ้างทำให้ลิโป้ตกหลุมรักอย่างหมดหัวใจ ไม่คิดเลยว่าขุนพลผู้กล้าแห่งยุคนั้นจะแพ้ผู้หญิงเพียงคนเดียว
อ้องอุ้นเห็นได้ทีก็เลยบอกลิโป้ไปว่าจะมอบแม่นางเตียวเสี้ยนให้ไปเป็นเมียลิโป้ ลิโป้ก็ยินดีเป็นอย่างยิ่ง และนี่ก็เป็นก้าวแรกในแผนการของอ้องอุ้นขุนนาง 4 แผ่นดิน ก้าวต่อไปคือการหลอกตั๋งโต๊ะนั่นเอง..

วิเคราะห์
อ้องอุ้นนั้นแก่ไม่มีกำลังที่จะไปต่อกรกับตั๋งโต๊ะและลิโป้ได้ ทหารครอบครองก็ไม่มี อุบายนางงามนั้นคงเป็นอุบายที่น่าจะใช้ได้ผลมากที่สุดสำหรับ ตั๋งโต๊ะ เพราะ ตั๋งโต๊ะ ติดในกามไหนเลยจะไม่หลงเสน่ห์ของแม่นางเตียวเสี้ยน แต่ที่แม่นางเตียวเสี้ยนนั้นรับคำมองได้ 2 แง่ 2 มุมคือ
แม่นางเตียวเสี้ยนนั้นรักแผ่นดินต้องการกำจัดตั๋งโต๊ะ หรือ แม่นางเตียวเสี้ยนก็ติดในลาภยศและอำนาจของตั๋งโต๊ะและลิโป้ ยังไงก็ลองไตร่ตรองกันเองนะครับ