Wednesday, March 2, 2016

โจโฉผู้เป็นตัวตั้งตัวตี



ในช่วงต้นเรื่อง ตั๋งโต๊ะเข้ามาครอบครองอำนาจที่เมืองหลวง เหล่าขุนนางพากันหวาดกลัวต่ออำนาจ แถมข้างกายตั๋งโต๊ะก็มียอดนักรบแห่งยุคนามว่าลิโป้ เหล่าขุนนางพากันคับแค้นใจที่อ้ายเจ้าตั๋งโต๊ะ ขุนศึกหัวเมืองยกทัพเข้ามาชิงอำนาจไปดื้อๆซะงั้น จะทำยังไงดี จะทำยังไงดี อ้องอุ้นจึงนัดขุนนางมานั่งร้องไห้แงๆ




โจโฉเห็นเหล่าขุนนางร้องไห้ก็หัวเราะจ๊ากกกกก อ้ายพวกนี้เสียแรงที่กินเบี้ยหวัด ทำอะไรไม่ได้ก็พากันมานั่งร้องไห้ ร้องไห้จนถึงเช้าแล้วมันฆ่าตั๋งโต๊ะได้มั๊ยยยย มานี่เดี๋ยวอั๊วทำให้ดู ฆ่าตั๋งโต๊ะนั้นง่ายดั่งพลิ๊กฝ่ามือ เหล่าขุนนางต่างตกตะลึงว่า ไอ้หมอนี่มันกล้าดีมาจากไหน ริอาจจะเป็นศัตรูของตั๋งโต๊ะ

โจโฉแม้จะเป็นคนขี้โม้แต่อ้ายหมอนี่เอาจริง รอตั๋งโต๊ะงีบหลับก็ชักมีดสั้นหวังจะฆ่าอ้ายอริราชศัตรูให้ตายคาที่ แต่คนเลวนั้นดวงแข็งดันตื่นซะงั้น เห็นโจโฉชักมีดออกมาก็ตกใจจึงรีบทำว่า อ้ายโจโฉเจ้าจะทำอะไร?? โจโฉรีบแก้ตัวว่าตัวเองได้มีของมีค่าจึงอยากมอบให้แก่ท่านตั๋งโต๊ะ ตั๋งโต๊ะงัวเงียๆ เออดี มีดนี้สวยดีนะ (ไม่ชะเอ่ะใจเล้ยยยว่าใครจะเอามีดมาให้เราตอนเราหลับ -*-)


โจโฉเห็นท่าไม่ดีละ ตั๋งโต๊ะมันปัญญาน้อยคิดไม่ทัน แต่ถ้ามันคิดได้อั๊วตายแน่ๆ รีบเผ่นหนีออกจากเมืองดีกว่า ในขณะที่โจโฉหนีจากเมืองนั้น ก็โดนทหารประตูเมืองจับได้ส่งตัวไปให้นายอำเภอ โจโฉจากขุนนางกินเงินเดือนอยู่ดีๆ กลายเป็นผู้ต้องหาหลบหนีจนติดคุกหัวเกือบโต พลาดท่าก็มีแต่ตายกับตาย แถมตั๋งโต๊ะให้ค่าหัวสูงเกือบเท่าโจรสลัดลูฟี่



นายอำเภอตันก๋งแอบลงมาในคุกกลางดึก เข้ามาคุยกับโจโฉพร้อมทั้งถามโจโฉว่า ลื้อกล้าดียังไงถึงคิดเป็นศัตรูตั๋งโต๊ะ โจโฉบอกนกน้อยอย่างเจ้ามีหรือจะมาล่วงรู้ความคิดพญาครุฑอย่างข้า ตันก๋งนายอำเภอโดนนักโทษด่า อ้ายหมอนี่ช่างซ่าจริงๆ ไหนลองบอกแผนการเจ้ามาหน่อยสิ

โจโฉว่าอั๊วจะหนีไปหาพ่ออั๊ว แล้วจะแอบอ้างรับสั่งพระเจ้าเหี้ยนเต้ ส่งไปให้แก่หัวเมืองทั้งปวง ร่วมกันยกทัพไปยำตั๋งโต๊ะ ตันก๋งได้ฟังก็ปลื้มปิติในใจคิดว่า อั๊วเองก็คิดเหมือนกันแต่ไม่กล้าทำ แต่อ้ายโจโฉนี้มันกล้าทำท่าทางจะแน่ ตันก๋งจึงตัดสินใจปล่อยโจโฉและหนีตำแหน่งนายอำเภอเป็นคู่หูดูโอ้กัน แหมโชคชะตาผู้ที่จะเป็นใหญ่ในแผ่นดินนั้นยังไม่ถึงฆาต อะไรมันก็เอาไปไม่ได้

โจโฉได้เดินทางไปหาพ่อของตน พ่อโจโฉได้พาไปมาเศรษฐีคนนึงได้นำเงินมา support โจโฉ โจโฉเงินมีเงินไปจ้างทหารจนได้กองกำลังขึ้นมา พร้อมทั้งแอบอ้างรับสั่งพระเจ้าเหี้ยนเต้ ส่งหนังสือไปให้เจ้าเมืองต่างๆ "ใครไม่พอใจอะไรก็บอกว่าแกไม่พอใจ เออลุกขึ้น" ลองนึงถึงฉากบอสในเรื่องซีรีย์ฮอร์โมน


เจ้าเมืองมากหน้าหลายตา ต่างก็ไม่ชอบการกระทำของตั๋งโต๊ะ ได้แต่อัดอั้นตันใจ ทั้งๆที่มีทั้งเมือง มีทั้งกองทัพ แต่ไม่มีใครหน้าไหนกล้าออกมา ซึ่งต่างกับโจโฉ ผู้ที่แทบจะไม่เหลืออะไรเลย ได้ลุกขึ้นมาเป็นตัวตั้งตัวดี กล้าทำอะไรที่มันถูกต้อง กล้าขัดแย้งต่ออำนาจที่มิชอบธรรม กล้าได้กล้าเสีย กล้าที่จะพังประตูเข้าไปในวังปราบขันที กล้าที่จะลงมือฆ่าตั๋งโต๊ะ กล้าที่จะแอบอ้างรับสั่งฮ่องเต้ กล้าที่จะเรียกผู้คนออกมาลุกต่อสู้ แถมยังกล้ายกทัพตามตีตั๋งโต๊ะอีก แหม....แอดมินอวยโจโฉซะยกใหญ่เลย